Video Tin trong nước

Đổi mới chính sách thị thực, tạo thuận lợi cho du khách nước ngoài đến với Việt Nam

Cũng như Thái Lan và nhiều quốc gia trên thế giới, Chính phủ Việt Nam nhận thấy rõ những cơ hội tăng trưởng cho ngành du lịch từ các chính sách nới lỏng visa, và thực tế cho thấy những tín hiệu tích cực ngay từ những tháng đầu năm.
16:11 - 09/03/2024

Đổi mới chính sách thị thực, tạo thuận lợi cho du khách nước ngoài đến với Việt Nam

Từ giữa tháng 8/2023, Việt Nam cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước và nâng thời hạn tạm trú từ 30 lên 90 ngày, với số lần xuất nhập cảnh không giới hạn. Công dân của 13 nước được đơn phương miễn thị thực vào Việt Nam được tăng thời gian tạm trú từ 15 lên 45 ngày. Dù chưa có tổng kết, đánh giá việc áp dụng chính sách miễn thị thực đơn phương cho công dân của 13 nước thời gian qua, nhưng qua tìm hiểu thực tế, chính sách này đã bước đầu góp phần tích cực thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam.

Ngay từ những tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã ghi nhận tín hiệu vui khi tháng 2 đạt trên 1,53 triệu lượt khách, trong 2 tháng qua đạt hơn 3 triệu lượt khách, tăng 68,7% so với cùng kỳ. Ghi nhận từ các đơn vị kinh doanh đã có những dấu hiệu khởi sắc, có thể thấy rõ nét nhất là tăng trưởng ở các cơ sở lưu trú của du khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Đây cũng là kết quả của chính sách thị thực của Việt Nam đã có sự đổi mới tích cực, tạo thuận lợi cho du khách nước ngoài đến với Việt Nam.

Việc đưa ra các đề xuất, thí điểm cấp thị thực dài hạn, nhập cảnh nhiều lần trong 12 đến 36 tháng để thu hút các phân khúc thị trường khách du lịch cao cấp, khách khả năng chi tiêu cao đến từ một số thị trường mục tiêu như Châu Âu, Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, Ấn Độ và một số nước khu vực Trung Đông cũng đang được cho là rất cần thiết. Hiện nay, các khách sạn lớn tại Hà Nội cũng ghi nhận nguồn khách quốc tế ổn định, có mức lưu trú dài ngày từ các thị trường này.

Thực hiện: Vũ Đào - Trọng Khánh