Video Tin trong nước

Đội ngũ xe ôm, shipper lao đao do giá xăng tăng cao

Việc giá xăng tăng cao thời gian vừa qua tác động đến mọi mặt đời sống xã hội, đặc biệt là đội ngũ shipper và xe ôm khiến cuộc mưu sinh của họ trên mỗi cung đường để trang trải cuộc sống ngày càng khó khăn hơn.
19:03 - 09/03/2022

Gần 2 năm chạy xe ôm công nghệ kiêm shipper giao hàng, tài xế Nguyễn Hữu Trung chưa thấy thời điểm nào công việc lại khó khăn như hiện nay. Dịch bệnh căng thẳng, lượng khách đi giảm, giờ thêm việc giá xăng tăng cao ngất ngưởng, ảnh hưởng lớn đến thu nhập để trang trải cuộc sống hàng ngày của gia đình anh. 

Từ ngày giá xăng tăng cao, nhiều xe ôm công nghệ cũng quyết định chờ cố định một chỗ nhiều hơn thay vì chạy xe máy lang thang kiếm khách như trước đây, vì nếu di chuyển trên đường nhiều mà không có khách sẽ phát sinh thêm chi phí xăng xe.

Với mức giá gần 27.000/lít, trong vòng 1 năm, tính từ đầu năm 2021 đến nay, giá xăng đã liên tục tăng theo mức giá thế giới, đặc biệt từ cuối năm 2021 đến nay, mức tăng giá đã đạt gần 50%. Để thích ứng với việc giá xăng tăng, nhiều hãng xe xe công nghệ đã rục rịch điều chỉnh tăng giá cước. Tuy nhiên, giải pháp này cũng không khiến các tài xế bớt lo lắng. Nguyên nhân là nếu không tăng cước thì tài xế chạy không có lãi, còn nếu tăng thì sợ... không có khách. Mong muốn lớn nhất của cánh tài xế, shipper là Nhà nước có các biện pháp điều chỉnh để giảm giá xăng dầu giúp những lao động tự do như họ ổn định với công việc mưu sinh.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các thành phần kinh tế vừa được hoạt động trở lại theo trạng thái bình thường mới thì giá xăng, dầu liên tiếp tăng mạnh thời gian qua gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, đặc biệt là đội ngũ shipper và xe ôm công nghệ. Hy vọng, trong thời gian tới, tình hình thế giới ổn hơn, dịch bệnh cũng được kiểm soát để những lao động tự do này có thể yên tâm với công việc mưu sinh của mình.

Anh Vũ – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.