Video Tin trong nước

Đổi rác lấy cây xanh

Đồ nhựa một lần dùng xong bạn sẽ làm gì? Xả ra môi trường hay biến nó thành hành động có ích cho trái đất? Thay vì thải đồ nhựa ra môi trường, hãy giữ chúng lại để đổi lấy cây xanh hoặc những món quà bằng các chất liệu thân thiện với môi trường.
19:45 - 21/06/2020

Đây là ý tưởng của một người yêu môi trường với mong muốn nhiều hành động nhỏ sẽ góp phần làm cho môi trường xanh hơn, đẹp hơn. 

Từ khi có chương trình đổi rác lấy cây xanh hay lấy quà, chị Lê Thúy Quỳnh thay đổi thói quen. Thay vì coi tất cả những thứ không dùng đến là rác và bỏ đi, chị Quỳnh đã phân loại và tích những thứ có thể đổi lấy cây xanh như túi nilong, thùng carton, bã trà, cà phê… Sau khi đổi được cây mình yêu thích, chị Quỳnh còn được thỏa sức sáng tạo ở góc tái chế để thiết kế một chiếc chậu xinh xắn trồng cây. 

Hầu hết rác sau khi trạm tái chế nhận đều được tái sử dụng hoặc tái chế thành các vật dụng cần thiết tùy theo sự sáng tạo, hoặc phục vụ cho việc trồng trọt. Thay đổi thói quen, biến những thứ tưởng như bỏ đi trở thành có ích cho cuộc sống. Đó là cách nhiều người đang ứng xử với rác để góp phần làm cuộc sống trong lành và đẹp hơn.

Thực hiện: Huyền Trang – Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.