Video Tin trong nước

Đổi thay nhờ có đường, có điện

Có một con đường vào xóm, có điện thắp sáng là điều ước bao đời nay của đồng bào dân tộc Dao tiền ở xóm Hoài Khao, Cao Bằng. Và cách đây vài tháng ước mơ đó đã trở thành hiện thực.
19:08 - 12/05/2022

Xóm Hoài Khao có 34 hộ dân với khoảng hơn 170 nhân khẩu. Toàn bộ 100% người dân trong xóm đều là người Dao tiền. Trước đây, khi chưa có điện lưới quốc gia, người dân thường phải sử dụng đèn dầu, điện chạy từ tuabin nước để phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. 

Xóm Hoài Khao nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Phja Oắc, Phja Đén của huyện Nguyên Bình. Và với ưu thế được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp độc đáo, nơi đây đã được quy hoạch làm điểm du lịch cộng đồng. Giờ đây, khi có điện lưới quốc gia cuộc sống của người dân đã có nhiều thay đổi, có điện chiếu sáng, bà con có điều kiện phát triển du lịch tốt hơn.

Ánh điện chiếu sáng trong nhà mỗi hộ, chiếu sáng đường làng ngõ xóm. Điện về bản mang theo ánh sáng của tri thức, giải quyết cơ bản mọi khó khăn để từ đó nhân dân Hoài Khao thêm quyết tâm vươn lên xây dựng cuộc sống mới ấm no.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.