Video Tin quốc tế

Đối thoại cấp cao về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tại Praha

Từ ngày 13 – 14/6, tại Praha, Cộng hòa Séc, Đối thoại Cấp cao về Ấn Độ - Thái Bình Dương đã được tổ chức long trọng quy tụ các tổ chức châu Âu, các Bộ trưởng Bộ ngoại giao và đại diện các cơ quan ngoại giao của nhiều quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU), khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.
22:24 - 14/06/2022

Đây là diễn đàn quan trọng với mục tiêu là cung cấp một nền tảng để tổ chức các chương trình đối thoại hàng năm có sự tham gia của các quốc gia châu Âu với các đối tác và đưa ra những chiến lược riêng về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. 

Tại chương trình này, các đại biểu cũng thảo luận về các hành động vừa qua của Nga ở Ukraine đồng thời nhấn mạnh lại tầm quan trọng của việc thực hiện Chiến lược của EU về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, cũng như các vấn đề an ninh liên quan. 

Qua chương trình này, các quốc gia sẽ có cái nhìn tổng thể hơn để xem xét việc thực hiện Chiến lược của EU về hợp tác ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương hiện tại cũng như tuyên bố các ưu tiên của Liên minh châu Âu (EU) dựa trên các chiến lược ưu tiên và các bước đi cụ thể trong quá trình thực hiện.

Hải Đăng – Nho Biền

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.