Video Tin trong nước

Đối thoại chính sách, pháp luật về an toàn vệ sinh lao động

Sáng nay, tại Hà Nội, Hội đồng quốc gia về An toàn vệ sinh lao động đã tổ chức đối thoại chính sách, pháp luật về ATVSLĐ năm 2020.
17:01 - 02/10/2020

Sau một thời gian chuẩn bị và tập hợp ý kiến đối thoại trên toàn quốc, cho đến nay Hội đồng đã nhận ý kiến từ 39 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân với 128 câu hỏi, kiến nghị, đề xuất thuộc 7 nhóm nội dung chính.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, địa phương nêu ra những vướng mắc trong quá trình triển khai các quy định pháp luật về An toàn vệ sinh lao động; đồng thời kiến nghị giải quyết những vấn đề cụ thể về công tác huấn luyện ATVSLĐ, hoàn thiện chính sách pháp luật về TNLĐ, một số chế độ cho người lao động; Quỹ TNLĐ, BNN... 

Các ý kiến đóng góp của các bên có liên quan trong cuộc đối thoại sẽ là cơ sở để Hội đồng quốc gia về ATVSLĐ tham mưu, đề xuất với Chính phủ và Quốc hội nhằm đưa ra những chính sách phù hợp để hoàn thiện hệ thống pháp luật về ATVSLĐ. Bên cạnh đó, hỗ trợ sửa đổi những quy định hiện hành và xây dựng các quy định mới theo các chủ đề có liên quan đến ATVSLĐ theo từng ngành nghề, trong đó có nhấn mạnh đến những ngành nghề có nguy cơ mất ATVSLĐ cao và các đối tượng dễ bị tổn thương bao gồm lao động trẻ./.

Thực hiện: Minh Quyên - Đức Thành

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.