Video Tin trong nước

Đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về lĩnh vực PCCC &CNCH

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) vừa tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp tại “Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện PCCC và CNCH và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ năm 2023” để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
21:56 - 20/07/2023

ĐỐI THOẠI, THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO DOANH NGHIỆP VỀ LĨNH VỰC PCCC&CNCH     

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chính sách, pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định về phòng cháy, chữa cháy mà đơn vị mình đã và đang gặp phải, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số những giải pháp để tháo gỡ các khó khăn trong công tác PCCC.

Đại diện cơ quan chức năng cho biết, một số những vướng mắc trong thực hiện các quy định về PCCC là do các đơn vị, doanh nghiệp chưa đọc kỹ các nội dung trong các quy định nên dẫn đến việc không hiểu và khó thực thi. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp là chủ đầu tư lại chưa quan tâm đến công tác PCCC, khi xây dựng công trình mới thường ỷ lại cho đơn vị tư vấn nên dẫn đến việc không nắm được toàn diện vấn đề.

Đại diện Cục Cảnh sát PCCC &CNCH cũng cho biết, hiện nay Bộ Công an đang làm việc với Bộ Tư pháp về dự án sửa đổi Nghị định 136 và chậm nhất trong tháng 8 sẽ ban hành nội dung sửa đổi này theo hướng đơn giản hóa tối đa các thủ tục hành chính, giảm thiểu tối đa các thủ tục để giảm chi phí đầu tư xây dựng cơ bản cho các DN, đồng thời tăng cường phân cấp phân quyền tối đa cho các lực lượng, cơ quan đơn vị các tỉnh thành./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Lê Hải