Video Tin trong nước

“Đón Tết về nhà – Xin chào, Tết ơi”: Bộ sách truyền tình yêu Tết đến với độc giả nhí

Với mong muốn phát triển dòng sách tôn vinh những giá trị truyền thống Việt Nam cùng khát khao được mang văn hoá cổ truyền của dân tộc đến gần hơn với các gia đình người Việt trên khắp năm châu, Lionbooks đã cho ra mắt 2 cuốn sách: “Xin chào Tết ơi!” và “Đón Tết về nhà!”.
20:59 - 27/01/2022

“Đón Tết về nhà!” và “Xin chào, Tết ơi!” mở ra với những khung cảnh là khu chợ quê quen thuộc, ồn ào, náo nhiệt ngày Tết. Là hoa đào, hoa mai hay các loại mứt tết và bánh kẹo đặc trưng ngày Tết... giúp cho bé có cái nhìn tổng quan hơn về Tết cổ truyền của dân tộc. Ngay sau khi ra mắt, cuốn sách “Đón tết về nhà!” được Tiệm Mọt – Chuỗi tiệm sách tiếng Việt tại nước ngoài (có trụ sở chính tại châu Âu) mua bản quyền, chuyển ngữ và kết hợp với Lionbooks phát hành cuốn thơ song ngữ “Đón Tết về nhà!” với 3 phiên bản song ngữ Việt – Anh, Việt – Pháp và Việt – Đức. 

Đặc biệt khi Tết đến xuân về, những cuốn sách như "Đón Tết về nhà!" được chia sẻ kịp thời tới các gia đình người Việt như gia đình chị Hoài Thương hiện đang sinh sống tại Mỹ lại ý nghĩa hơn bao giờ hết. Cuốn sách không chỉ giúp chị có cơ hội được trò chuyện tiếng Việt cùng con mà còn giúp chồng chị và con gái thêm hiểu về văn hóa Việt Nam, về Tết.

Cuốn sách “Xin chào, Tết ơi!” là sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam, với 12 bài thơ về chủ đề Tết quen thuộc như: Hành trình về quê, gói bánh chưng, dọn dẹp nhà cửa, ông công ông táo đến bánh kẹo, mứt Tết và lễ hội… đều được khắc họa bằng những lời thơ dễ thương, dễ thuộc và dễ nhớ. Những ấn phẩm văn hóa đặc biệt này sẽ góp phần không nhỏ đưa văn hóa Việt Nam, đặc biệt là Tết tới gần hơn với các em nhỏ trên khắp năm châu. Tết là chủ đề vốn rất thân thương và quen thuộc với độc giả. Với nội dung sách đơn giản, bộ đôi sách Tết mang đến cho bạn đọc ở mọi lứa tuổi những cách đọc và cảm nhận khác nhau.

Huyền Phương – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.