Video Tin trong nước

Đông Anh xây dựng chính quyền thân thiện

Cùng với việc đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa nông thôn, hút nhà đầu tư, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội cũng đẩy nhanh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện.
15:31 - 31/12/2020

Khách đến được chào hỏi. Khách ở luôn tươi cười. Khách hỏi, được tư vấn. 10 nguyên tắc khi tiếp công dân được thực hiện một cách tự nguyện với các cán bộ bộ phận một cửa ở xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội, vì đây được xem là điều kiện tiên quyết trong xây dựng hình ảnh một chính quyền thân thiện, giải quyết nhanh, gọn các thủ tục hành chính.

Một chiếc hòm lấy ý kiến đóng góp của người dân được đặt ở vị trí dễ quan sát và được mở hàng tháng có sự giám sát của lãnh đạo xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Chính quyền lắng nghe và sẵn sàng sửa chữa khuyết điểm đó là cách mà bộ phận một cửa xây dựng chính quyền thân thiện và vì dân.

Từ sự cầu thị và cởi mở từ cấp xã lên cấp huyện trong việc xây dựng chính quyền thân thiện mà doanh nghiệp này đã đầu tư trạm thu gom xử nước thải đô thị ở thôn Thiết Úng, xã Vân Hà, huyện Đông Anh. Trạm có số vốn đầu tư 1 triệu đô, hoàn toàn của doanh nghiệp, chính quyền tạo điều kiện về mặt bằng đất, các thủ tục hành chính về giấy tờ cho mô hình chạy thử nghiệm. 

Huyện Đông Anh dù chưa lên quận nhưng đã đặc biệt thu hút các dự án lớn vào đầu tư. Rõ ràng, việc đổi mới tư duy từ quản lý hành chính theo kiểu "xin cho"sang tư duy phục vụ, lắng nghe và cầu thị là cách mà Đông Anh sẽ chuyển mình nhanh chóng trước khi Đông Anh lên quận./.

Thực hiện: Mai Lan, Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.