Video Tin trong nước

Đồng bào các dân tộc hân hoan trong "Ngày hội văn hóa"

Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” đang diễn ra tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam là Ngày hội văn hóa thường niên được tổ chức như một trong những hoạt động góp phần bảo tồn và quảng bá những nét văn hóa, truyền thống của đồng bào 54 dân tộc anh em trên mọi miền Tổ quốc.
20:15 - 14/02/2022

Ngày hội đã thực sự trở thành bữa tiệc văn hóa đặc biệt được đồng bào và du khách đón chờ. Háo hức, mong chờ… là tâm trạng chung của đông đảo đồng bào và du khách khi đến với Ngày hội văn hóa năm nay. 

Không gian âm nhạc rộn ràng. 

Những điệu múa xòe, nhảy sạp.

Những tục lệ lâu đời được tái hiện.

Những trang phục mang nét đặc trưng riêng.

Tất cả được diễn ra trong tiết trời đậm chất xuân khiến lòng người say mê, rộn ràng và tràn ngập niềm tin, hy vọng một năm mới tốt đẹp hơn.

Điều khiến mỗi đồng bào nơi xa về đây, hay du khách đến với ngôi nhà chung vui mừng, có lẽ chính là thấy rằng những vẻ đẹp văn hóa riêng biệt của 54 dân tộc đã được tạc dựng nguyên trạng từ nếp sinh hoạt đời sống hằng ngày của mỗi dân tộc trên quê hương Việt Nam, khiến cho những vẻ đẹp văn hóa ấy được lan tỏa trong cuộc sống chứ không phải chỉ nằm trong kho tàng. Những vẻ đẹp đa dạng ấy đã và đang hòa quyện vào nhau làm nên vẻ đẹp chung của văn hóa Việt Nam.

Vũ Đào - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.