Video Tin trong nước

Đóng góp của trí thức là sự đóng góp rất quý báu, rất đáng trân trọng và tự hào

Sáng 28/8, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ tôn vinh Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024.
09:18 - 29/08/2024

Đóng góp của trí thức là sự đóng góp rất quý báu, rất đáng trân trọng và tự hào 

Đây là lần thứ 5 Lễ tôn vinh được tổ chức, vinh danh 135 trí thức tiêu biểu hoạt động trong các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp, các cơ quan của các ngành, lĩnh vực, địa phương, và các tổ chức trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam từ 10 năm trở lên, có uy tín khoa học, có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả, có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành, của cơ quan, đơn vị, được xã hội công nhận. 

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ; đặc biệt là 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu được vinh danh, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước luôn coi trọng, tin tưởng vào đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, mỗi thắng lợi của cách mạng Việt Nam không thể thiếu đóng góp của trí thức, đó là sự đóng góp rất quý báu, rất đáng trân trọng và tự hào. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng, toàn cầu hóa giúp khoa học và công nghệ nước ta có thêm nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức mới.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn các trí thức tiêu biểu được vinh danh sẽ là những tấm gương sáng lan tỏa, truyền cảm hứng trong đơn vị và xã hội, xứng đáng với niềm tin, hy vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, như cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng phát biểu: “các trí thức của nước nhà là những người làm rạng danh cho đất nước, vẻ vang cho dân tộc”./.

Thực hiện: Vũ Đào - Chí Phương