Video Tin trong nước

Động lực từ chính sách cải cách tiền lương

Chính sách tiền lương mới được kỳ vọng sẽ đưa tiền lương của khu vực hành chính, sự nghiệp thực sự là nguồn thu nhập chính bảo đảm đời sống người lao động và gia đình người hưởng lương, trả lương đúng là đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực.
21:41 - 13/03/2024

Sau 4 lần cải cách tiền lương, lần cải cách này được đánh giá là sẽ mang lại thay đổi toàn diện nhất, góp phần cải thiện đời sống cho người lao động, tạo được động lực cho người lao động đang làm việc trong khối hành chính sự nghiệp công lập.

Những điểm mới trong cải cách chính sách tiền lương lần này được cho là rất mới, phù hợp với xu thế công bằng, tiến bộ.

Việc cải cách chính sách tiền lương theo nguyên tắc mức lương mới không thấp hơn mức lương hiện hưởng. Cải cách tiền lương mới thực hiện từ 1/7/2024, sau năm 2024 tiếp tục tăng 7% để bù trượt giá và tăng GDP, đảm bảo đến năm 2026. Như vậy, mức lương khu vực công lập và ngoài công lập sẽ dần tiệm cận với nhau, tránh được tình trạng thiếu công bằng, đồng thời thu hút được nhân tài cho khu vực công.

Sau mỗi lần cải cách chính sách, tiền lương và thu nhập đều có sự thay đổi đáng kể về chất, tạo động lực lớn cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Việc cải cách tiền lương lần thứ 5 này được kỳ vọng sẽ thực sự tạo được cú huých lớn đối với sự đổi mới hoạt động hiệu quả của bộ máy, tạo động lực, khí thế mới cho người lao động, thu hút được nhiều nhân tài vào khối lao động công, từ đó cộng hưởng tác động tích cực vào sự phát triển đất nước./.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn