Video Tin trong nước

Đồng Nai: Thi công dự án làm sạt lở Tu viện Hạnh Chiếu

Dự án mở rộng suối Nước Trong được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt đầu tư hơn 584 tỷ đồng. Trong quá trình thi công dự án qua ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành đã làm sạt lở, sụp, lún và hư hỏng nghiêm trọng.
17:36 - 05/01/2023

Thời gian qua, Thượng tọa Thích Minh Hạnh, Trụ trì Tu viện Hạnh Chiếu đã gửi đơn cầu cứu đến chính quyền địa phương về việc Công ty TNHH Công trình Hùng Vương khi thi công dự án mở rộng suối Nước Trong đã thiếu trách nhiệm, không đảm bảo an toàn. Do đó khiến nhiều hạng mục của Tu viện Hạnh Chiếu như Bờ tường rào được xây dựng bằng đá ong; hầm tự hoại; nhiều cây kiểng quý như Sala, Sứ, Bông giấy cổ thụ và Hòn non bộ bị sạt lở, hư hỏng trầm trọng. 

Trước những thông tin phản ánh của Trụ trì Tu viện Hạnh Chiếu, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản giao BQL dự án đầu tư xây dựng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Long Thành kiểm tra, làm rõ. 

Sau đó, BQL dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai có văn bản báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai về cam kết của Công ty TNHH xây dựng Công trình Hùng Vương sẽ đưa ra phương án xây dựng hoàn trả và trình bày với sư trụ trì Tu viện Hạnh Chiếu trước ngày 5/11/2022. Thế nhưng, đến nay đã quá thời hạn mà Công ty TNHH xây dựng Công trình Hùng Vương vẫn chưa có động thái triển khai khắc phục hậu quả gây ra. 

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cần đôn đốc Công ty TNHH xây dựng Công trình Hùng Vương sớm hoàn thành khắc phục hậu quả như đã cam kết để các tăng ni Phật tử Tu viện Hạnh chiếu cũng như bà con trong vùng có địa điểm đảm bảo thực hiện các nghi thức tôn giáo khi dịp Tết Nguyên đán đã cận kề./.

Thực hiện: Giang Nam –Phạm Luân