Video Tin trong nước

Đợt 1 tiêm vaccine Covid-19: Ưu tiên cho người trực tiếp chống dịch và tỉnh Hải Dương

Tại hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine Covid-19 diễn ra sáng 6/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, ngày 8/3 bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 ở nước ta, ưu tiên tiêm cho người trực tiếp chống dịch và tỉnh Hải Dương.
16:16 - 06/03/2021

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đợt 1 tiêm vaccine Covid-19 được thực hiện tại 18 cơ sở đang điều trị bệnh nhân Covid-19 ở 13 tỉnh thành có dịch. Thời gian tiêm từ 8/3 đến tháng 4 tới với hơn 117.000 liều vaccine của Astra Zeneca xuất xưởng từ Hàn Quốc.

Trước hết tiêm cho những người trực tiếp làm công tác phòng chống dịch. Sau đó sẽ đến các nhóm ưu tiên khác như lực lượng quân đội, công an. Nhân viên cán bộ ngoại giao được cử đi nước ngoài, cán bộ hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh. Người cung cấp các dịch vụ thiết yếu hàng không, vận tải, du lịch, cung cấp dịch vụ điện nước; giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Những người thuộc diện tiêm vaccine Covid-19 được kết nối với hồ sơ sức khỏe điện tử để rõ về tiền sử bệnh tật; sau khi tiêm sẽ được cấp chứng nhận điện tử và liên thông quốc tế bằng mã QR Code.

Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.