Video Tin trong nước

Dự án Metro Line 3 Hà Nội đã có trên 3,5 triệu giờ làm việc an toàn

“Tính đến nay, Dự án Metro Line 3 Hà Nội đã có trên 3,5 triệu giờ làm việc an toàn” – đó là báo cáo của Ban Quản lý dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội (Metro Line 3 Hà Nội) tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động chiều ngày 13/4.
20:09 - 14/04/2021

Dự án Metro Line 3 Hà Nội có chiều dài 12km với tổng vốn đầu tư 6.500 tỷ đồng. Số lượng lao động thường xuyên làm việc tại đây là 130-160 người. Thời gian qua công tác an toàn, vệ sinh lao động tại dự án luôn được tuân thủ theo quy định của nhà nước. 

Thiết bị, máy móc sử dụng tại công trường đều được kiểm định, người lao động thường xuyên đào tạo, tập huấn về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, nhất là các vị trí làm việc trên cao, dưới hầm và với máy móc hiện đại. Đến nay, dự án đã có trên 3,5 triệu giờ làm việc an toàn.

Tại buổi làm việc, ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đánh giá cao công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động của nhà thầu, công ty CP Fecon đối với công nhân. 

Thứ trưởng cho rằng, đây là dự án trọng điểm của Quốc gia, cần phải đảm bảo nghiêm ngặt về an toàn lao động. Vì vậy nhà thầu cùng người lao động Dự án Metro Line 3 Hà Nội cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác an toàn, vệ sinh lao động, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc để đạt được nhiều chục triệu giờ an toàn cho đến khi hoàn thiện dự án.

Thực hiện: Minh Quyên – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.