Video Tin trong nước

Dự án Nâng cao năng suất và chất lượng: Không chỉ dừng lại ở cuộc thi, ở mô hình điểm

Thời gian qua, một trong những hướng ưu tiên trọng tâm của Bộ Công Thương là hỗ trợ DN triển khai các giải pháp cải tiến năng suất chất lượng thông qua các hoạt động của Dự án Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa ngành công nghiệp.
22:27 - 23/12/2020

Sau 8 năm triển khai Dự án, lần đầu tiên, những sáng kiến nằm trong khuôn khổ Dự án đã được vinh danh, tại Cuộc thi “Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương năm 2020”.

Rất nhiều những sáng kiến chưa thể thống kê lợi ích mang lại thành con số cụ thể nhưng đã góp phần tiết giảm công lao động, góp phần đảm bảo an toàn, chuyên nghiệp hóa trong lao động...; hay những sáng kiến, cải tiến mang lại lợi ích kinh tế hàng tỷ đồng... đã được các đội dự thi mang đến Cuộc thi năm nay tinh thần phấn khích. 

12 nhóm xuất sắc nhất đã được lựa chọn từ 36 nhóm cải tiến năng suất chất lượng vào Vòng chung kết Cuộc thi “Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương năm 2020” do Bộ Công Thương phát động. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức nhưng đã góp phần lan tỏa phong trào cải tiến năng suất chất lượng đến các doanh nghiệp khối công nghiệp.

Không dừng lại ở những cuộc thi không chỉ dừng lại ở những mô hình điểm, Dự án Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa ngành công nghiệp đã và đang góp phần nâng cao năng lực tự thực hiện các hoạt động cải tiến tại doanh nghiệp. Qua đó đã gắn kết, lan tỏa phong trào thi đua tích cực đổi mới công nghệ, thiết bị tại doanh nghiệp, góp phần giúp các doanh nghiệp chủ động phát triển./. 

Thực hiện: Vũ Đào, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.