Video Tin trong nước

Dự án xe đạp công cộng sau 1 tuần triển khai: Nhiều tín hiệu tích cực

Từ ngày 11/8, hệ sinh thái giao thông công cộng tại Hà Nội đã có thêm xe đạp để hỗ trợ người dân di chuyển tự do trong thành phố, linh hoạt hơn cả về thời gian, địa điểm so với xe bus truyền thống hay đường sắt trên cao.
16:12 - 19/08/2023

Dự án xe đạp công cộng sau 1 tuần triển khai: Nhiều tín hiệu tích cực

Giá thuê phải chăng, việc thuê và trả xe dễ dàng nên những ngày gần đây, em Trần Quỳnh Anh – học sinh lớp 10 trường THPT Phan Đình Phùng thường xuyên sử dụng những chiếc xe đạp nằm trong dự án "Xe đạp công cộng Hà Nội" làm phương tiện di chuyển.

Hiện phí thuê xe cho mỗi lượt 30 phút là 5.000 đồng với xe đạp thường, 10.000 đồng với xe đạp điện; phí thuê xe cả ngày với hai loại xe lần lượt 60.000 và 120.000 đồng. Khi có nhu cầu, người dân tải ứng dụng cho thuê xe đạp công cộng, nạp tiền trước vào tài khoản để trả tiền thuê. Ngay cả khi đang sử dụng mà không còn đủ tiền trong tài khoản để trừ theo thời gian thực, người dân vẫn có thể sử dụng tiếp và trả bù vào lần sau.

Theo Công ty Cổ phần Tập đoàn Trí Nam - chủ đầu tư dự án, để tránh mất cắp, thất lạc, mỗi xe đạp được gắn thẻ ID định danh và khóa thông minh. Thông qua phần mềm trung tâm, nhân viên vận hành có thể theo dõi lộ trình di chuyển của xe và người điều khiển.

Là địa phương thứ 6 triển khai mô hình xe đạp công cộng, hệ thống trạm xe tại Hà Nội được xây dựng theo các điểm xe buýt, điểm lên xuống tàu điện, gần các trường học, các trung tâm thương mại, du lịch, các vườn hoa công cộng. Điều này cũng là một điểm cộng để thu hút người dân sử dụng loại hình giao thông này.

Thực hiện: Thúy Vy – Trọng Khánh