Video Tin trong nước

Dự báo thị trường căn hộ chung cư vẫn tiếp tục tăng

Dự báo giá căn hộ chung cư vẫn tiếp tục tăng trong thời gian tới là thông tin được đưa ra tại Báo cáo tổng quan thị trường Bất động sản của Savills vừa công bố chiều 3/10, tại Hà Nội
14:16 - 04/10/2024

Dự báo thị trường căn hộ chung cư vẫn tiếp tục tăng

Theo báo cáo, trong quý 3 số lượng căn hộ bán được đạt 6.840 căn hộ, tăng 35% theo quý và 226% theo năm. Nguồn cung mới chiếm 65% số lượng căn hộ bán được và có tỷ lệ hấp thụ 85%. Những dự án này có lợi thế nhờ pháp lý minh bạch trước khi mở bán và được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín. Giá sơ cấp đạt 69 triệu đồng/m2 và dự báo giá vẫn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Dù nguồn cung căn hộ sơ cấp tăng mạnh, nhưng thị trường căn hộ thứ cấp vẫn phát triển vững chắc do người dân có nhu cầu ở thực rất lớn. Giá trung bình đạt 51 triệu đồng/m2 (tăng 41% theo năm). 

Quy định về Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản đồng loạt chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2024 được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều chuyển biến tích cực cho thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, vẫn cần độ trễ để giải quyết những tồn đọng của thị trường bất động sản do đó dự báo thị trường BĐS vẫn tiếp tục tăng giá./.

Thực hiện: Thu Thuỷ - Ngọc Toàn

  • Từ khóa