Video Tin trong nước

Dự kiến ngày mai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi tại Quảng Ninh

Dự kiến ngày mai, Quảng Ninh là địa phương đầu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Sau đó, chiến dịch sẽ được triển khai trên toàn quốc. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo của Bộ Y tế diễn ra sáng nay.
20:14 - 13/04/2022

Phát biểu tại buổi họp báo, PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, lô vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 đầu tiên đã về đến Việt Nam. 

Hiện vaccine đang được kiểm định chất lượng, dự kiến ngày hôm nay sẽ có giấy xuất xưởng. Trong chiều tối nay, vaccine sẽ  vận chuyển tới Quảng Ninh để tiêm cho trẻ vào ngày mai (14/4). 

PGS.TS Dương Thị Hồng đề nghị, cha mẹ cũng cần chia sẻ với cán bộ y tế khám sàng lọc về tiền sử bệnh tật, dị ứng, có bệnh mãn tính hay không để có chỉ định và hướng dẫn cụ thể, cần thiết chuyển trẻ đến tiêm tại bệnh viện. 

Trong quá trình tiêm, cha mẹ cũng lưu ý tương tác với cán bộ tiêm để biết con tiêm vaccine gì và có thể có phản ứng phụ gì. 

Theo kế hoạch, vaccine này sẽ được tiêm trước cho nhóm trẻ học lớp 6, sau đó đến các nhóm tuổi nhỏ hơn. Theo thống kê, cả nước có khoảng 11,8 triệu trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ước tính đến tháng 4 và 5 có 8,2 triệu trẻ chưa mắc Covid-19. Dự kiến, đến quý 2 Việt Nam sẽ tiêm toàn bộ cho trẻ chưa mắc và tiêm đủ 2 mũi.

Cao Thắng, Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.