Video Tin trong nước

Du lịch cao điểm hè: Du lịch đường bộ tiếp tục lên ngôi

Trong hè năm nay, với việc giá vé máy bay đang ở mức cao, các địa điểm du lịch có thể di chuyển bằng ô tô hay tàu hoả đang trở thành sự lựa chọn của hầu hết du khách. Điều này cũng đã khiến các tour du lịch đường bộ lên ngôi.

14:33 - 26/05/2024

Du lịch cao điểm hè: Du lịch đường bộ tiếp tục lên ngôi

Mùa du lịch hè năm nay khởi động đầy sôi động với 8 triệu lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5. Bước vào chính vụ hè, tháng 6-7-8, các đơn vị lữ hành hiện đang nỗ lực đẩy mạnh những tour đường bộ khi giá vé máy bay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo chia sẻ của các đơn vị du lịch, hè năm nay, khách Việt có xu hướng lựa chọn các điểm đến gần, bán kính 100-300km. Ở miền Bắc, một số địa điểm được lựa chọn nhiều là: Sa Pa; Sơn La; Hạ Long (Quảng Ninh); Cát Bà (Hải Phòng); Ninh Bình… 

Du lịch bằng đường bộ có mức giá phải chăng, dao động 2,5-8 triệu đồng/tour 3 ngày 4 đêm, hoặc có thể tự di chuyển bằng ô tô riêng nên các gia đình đã bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến du lịch hè từ cuối tháng 5 đến tháng 6.

Với sự chuyển hướng trong lựa chọn hình thức di chuyển của du khách từ đường hàng không sang đường bộ, đường sắt đang mở ra nhiều cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch xây dựng sản phẩm mới. Mùa du lịch hè 2024, du khách sẽ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm giàu tính trải nghiệm, đi sâu vào tìm hiểu văn hóa, nghệ thuật, môi trường sống tại những nơi đặt chân tới./.

Thực hiện: Thế Hùng – Trọng Khánh – Thanh Bình.