Video Tin trong nước

Du lịch Hà Nội nỗ lực vượt khó thực hiện nhiệm vụ kép trong giai đoạn mới

Là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, gần 2 năm qua Hà Nội cũng đứng chung vòng xoáy đại dịch và phải gánh những tổn thương nặng nề từ COVID-19.
20:03 - 10/10/2021

Các doanh nghiệp cùng các cấp quản lý ngành “công nghiệp không khói” Thủ đô vẫn trong tâm thế chủ động xây dựng các kịch bản, kế hoạch nhằm ứng phó với diễn biến xấu, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế Thủ đô.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 đã kéo dài tới 5 tháng và bước đầu có những tín hiệu đáng mừng trong việc kiểm soát ở Hà Nội cũng như nhiều tỉnh, thành khác. Thời điểm này, hoạt động đón khách quốc tế chưa thể thực hiện được thì ngành du lịch nói chung, các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội nói riêng đang kỳ vọng vào thị trường khách nội địa. 

Vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đang xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các phương án chuẩn bị cho việc đón khách trở lại. Nhiều sản phẩm đặc sắc, hấp dẫn đang được xây dựng, nhiều chương trình kích cầu sẵn sàng tung ra, trên cơ sở đảm bảo an toàn tối đa cho du khách và những người hoạt động trong ngành du lịch.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành khác cũng đang khai thác lợi thế du lịch Hà Nội để xây dựng các sản phẩm đặc thù, hấp dẫn, trong đó chú trọng vào sản phẩm du lịch văn hóa.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 ảnh hưởng rất lớn đối với ngành du lịch Thủ đô. 9 tháng năm 2021, khách đến Hà Nội chỉ là khách nội địa, với 2,92 triệu lượt, giảm 57,5% so với cùng kỳ năm 2020 và bằng 26,5% so với kế hoạch đề ra. Mục tiêu của thành phố Hà Nội là bảo đảm chung sống một cách chủ động, an toàn với dịch COVID-19, do vậy việc xây dựng phương án cho quá trình khởi động lại hoạt động du lịch Thủ đô đang được ngành du lịch tính đến với những phương án thích ứng với tình hình dịch.

Xác định Du lịch thủ đô sẽ được khôi phục và phát triển trong trạng thái “thích ứng linh hoạt với dịch COVID-19” và yếu tố an toàn là một trong những yêu cầu bắt buộc để phát triển kinh tế du lịch trong thời gian tới. Sở Du lịch Hà Nội cũng đang tham mưu UBND thành phố xây dựng và ban hành thí điểm Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch Thủ đô.

Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ngành du lịch thủ đô sẽ khởi động trở lại, xóa tình trạng "đóng băng" kéo dài trong thời gian vừa qua, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách, đồng thời mang lại nguồn thu cho cho ngành kinh tế tổng hợp vốn bị ảnh hưởng nặng nề trước đó.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.