Video Tin trong nước

Du lịch hè: Biển vẫn là lựa chọn hàng đầu

Nghỉ hè là dịp nghỉ dài nhất trong năm đối với các bạn nhỏ. Và du lịch biển để giải nhiệt đang trở thành lựa chọn số một của nhiều gia đình và du khách mỗi dịp nghỉ hè.
14:36 - 16/07/2024

Du lịch hè: Biển vẫn là lựa chọn hàng đầu 

Đến hẹn lại lên, hè là thời điểm gia đình anh Quỳnh ở Hà Nội dành thời gian để đi du lịch. Năm nay, gia đình anh chọn điểm đến có biển để các con có thể bơi lội, vui chơi giải nhiệt mùa hè, biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa là lựa chọn của gia đình anh. Do giá vé máy bay cao nên hành trình di chuyển được nhà anh ưu tiên đi đường bộ, vừa tiết kiệm chi phí vừa có thời gian ngắm cảnh.

Thời điểm hiện tại, những bãi biển gần Hà Nội như: Hạ Long (Quảng Ninh), Sầm Sơn, Hải Tiến (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An), Đồ Sơn (Hải Phòng)… vẫn là điểm du lịch lý tưởng của du khách vào mùa du lịch hè. Đối với nhiều người, việc đi tắm biển ngoài giải tỏa căng thẳng, bơi lội còn giúp nâng cao sức khỏe, thể trạng.

Theo các đơn vị lữ hành, du lịch biển vào mùa hè vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách, và năm này cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên khác với mọi năm, năm nay du khách chọn việc di chuyển gần bằng đường bộ bởi sự thuận tiện và tiết kiệm được chi phí khi giá thành đường hàng không đang ở mức cao.

Đối với các đơn vị du lịch, mùa hè được xem là cao điểm của thị trường nội địa, bởi chiếm tới 70% doanh thu cả năm của ngành du lịch. Do đó, các công ty làm về du lịch đang tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kéo khách hàng cũng như đẩy mạnh hơn nữa việc đi du lịch của du khách. Đặc biệt những tour du lịch biển là trọng tâm trong chương trình khuyến mại này. Theo nhận định của các doanh nghiệp, mùa hè năm nay, nhu cầu du lịch trong nước sẽ tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và ưu thế vẫn thuộc về du lịch biển, đảo./.

Thực hiện: Thế Hùng – Trọng Khánh - Ngọc Toàn