Video Tin trong nước

Du lịch leo núi - Hướng đi của du lịch Lai Châu

Được thiên nhiên ban tặng những dãy núi trải dài tạo nên cảnh quan kỳ vĩ, ngành du lịch Lai Châu đang tập trung phát triển,các loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch leo núi với mục tiêu đưa Lai Châu trở thành điểm đến hấp dẫn.
22:25 - 21/04/2022

Với việc sở hữu 6/10 ngọn núi hùng vĩ, hiểm trở nhất cả nước như: Pu Ta Leng, Pu Si Lung, Bạch Mộc Lương Tử, tỉnh Lai Châu là địa phương có nhiều thế mạnh trong việc phát triển loại hình du lịch leo núi, chinh phục các đỉnh cao. Chỉ sau một thời gian ngành du lịch mở cửa trở lại, địa phương này đón hàng chục nghìn khách du lịch đến leo núi, chinh phục và khám phá.

Để phát triển được loại hình du lịch này, bên cạnh những cơ chế chính sách khuyến khích doanh nghiệp tư nhân tham gia nhiều hơn vào các hoạt động phát triển du lịch thì công tác đào tạo nguồn nhân lực cũng rất được quan tâm nhằm tạo ra lực lượng hướng dẫn viên chất lượng cao.

Bên cạnh nguồn tài nguyên phong phú phù hợp phát triển du lịch leo núi, nhằm đón đầu đáp ứng các xu hướng đang phát triển mạnh của thị trường khách du lịch. Lai Châu cần có chiến lược dài hạn và những đầu tư thỏa đáng để phát huy được tiềm năng của duy lịch mạo hiểm và phát triển loại hình này một cách bền vững.

Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.