Video Tin trong nước

Du lịch nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 cần chú trọng công tác phòng dịch

Thị trường du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vốn nóng lên những tuần gần đây. Ở hầu hết các trọng điểm du lịch trên toàn quốc, địa phương và doanh nghiệp đang tung ra các chương trình kích cầu hấp dẫn đón đầu dịp nghỉ lễ dài.
19:35 - 29/04/2021

Tuy nhiên, do diễn biến của dịch trên thế giới và một số quốc gia trong khu vực vẫn còn phức tạp nên đặt ra yêu cầu các địa phương phải tích cực phòng chống dịch bệnh.

Theo số liệu từ công cụ Destination Insights của Google, nhu cầu tìm kiếm thông tin về du lịch nội địa đang tăng mạnh khi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và mùa du lịch hè đang đến gần. Số liệu của Destination Insights cũng cho thấy, những ngày cuối của tháng 3 lượng tìm kiếm thông tin về du lịch đã tăng lên gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước. 

Lượng tìm kiếm thông tin du lịch nội địa trong tháng 3/2021 cũng tăng mạnh so với hai tháng trước đó, có thời điểm tăng 60% so với những ngày đầu tháng 1/2021 và tăng gấp bốn lần so với thời điểm giữa tháng 2/2021 khi dịch xảy ra. 

Nhiều đơn vị lữ hành cũng cho biết, ngay từ giữa tháng 4, lượng khách đặt tour cho dịp 30/4, 1/5 đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2019.

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5, nhiều thành phố du lịch cũng ghi nhận lượng khách đông, nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú ghi nhận tỷ lệ đặt phòng cao. Lượng khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ cũng đồng nghĩa với nguy cơ lây lan dịch là rất lớn nếu thực hiện không tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi  yêu cầu UBND tỉnh, thành tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân và du khách. 

Do vậy, để du lịch an toàn, ngoài việc các địa phương, điểm đến thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch thì khách du lịch cũng cần thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.