Video Tin trong nước

Du lịch nội địa – Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới

Chiều 15/4 tại Ninh Bình, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021 với chủ đề “Du lịch nội địa – Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới”.
19:44 - 15/04/2021

Diễn đàn có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và hơn 600 đơn vị lữ hành, khách sạn, nhà hàng điểm đến cả nước.

Phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sáng kiến của Hiệp hội du lịch Việt Nam khi tổ chức diễn đàn du lịch nội địa 2021 với chủ đề Du lịch nội địa – Động lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, nhiều năm qua ngành du lịch trong nước vẫn lấy du lịch quốc tế làm thước đo đánh giá sự phát triển của ngành du lịch mà bỏ đi 1 dư địa rất lớn là du lịch nội địa, do vậy mà du lịch nội địa chưa được quan tâm đúng mức. 

Dịch Covid-19 bùng phát, khách quốc tế không thể vào Việt Nam cũng như không thể đưa người Việt Nam đi du lịch đã khiến cho những người làm du lịch thấy rằng du lịch chưa đi bằng hai chân vững vàng và lúc đó mới quan tâm nhiều hơn tới du lịch nội địa. Để phục hồi ngành du lịch thì cần bắt đầu lại bằng du lịch nội địa, cần phải thay đổi các sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch…

Với hơn 600 đại biểu đến từ 3 miền Bắc Trung Nam tham dự, diễn đàn không chỉ là nơi gặp gỡ giao lưu mà đưa ra kiến nghị, giải pháp kích cầu du lịch nội địa mạnh mẽ trong thời gian tới. Điều này còn thể hiện nhân lên khát vọng phục hồi ngành du lịch vốn đang rất khó khăn sau hơn 1 năm chống chọi với dịch. 

Theo nghiên cứu mới nhất từ Hội đồng Tư vấn du lịch quốc gia, có đến hơn 83% người được hỏi đã sẵn sàng đi du lịch và gần 70% đi du lịch bằng máy bay. Với những tín hiệu tích cực từ thị trường du lịch hiện nay, điều quan trọng hiện nay là xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu thị hiếu của du khách. 

Tại diễn đàn, các đại biểu đề xuất một chương trình kích cầu mới với tên gọi Non nước Việt Nam để triển khai trên toàn quốc thay cho chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.

Thực hiện: Tiến Dũng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.