Video Tin trong nước

Du lịch nông nghiệp – Hướng đi mới của du lịch Thái Nguyên

Vài năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên bắt đầu xuất hiện các mô hình nông nghiệp gắn với du lịch trải nghiệm sinh thái.
23:31 - 30/12/2021

Điều này không chỉ góp phần nâng cao giá trị nông sản mà còn tạo việc làm, tăng thu nhập, thúc đẩy chuyển dịch sản xuất nông nghiệp thuần túy sang dịch vụ, giúp người nông dân gắn bó với nông thôn.

Việc phát triển cây bưởi theo mô hình VietGap và dần chuyển theo hướng hữu cơ đã mang lại lợi ích kinh tế cao cho gia đình chị Phùng Thị Hưởng tại xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt vài năm trở lại đây, đã có những đoàn khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm vườn bưởi của gia đình chị.

Không chỉ phát triển du lịch nông nghiệp gắn với các loại cây trái theo mùa, Thái Nguyên còn được biết đến là vùng đất của trà. Với diện tích trồng trà đứng đầu cả nước, nhiều địa phương tại Thái Nguyên đã bắt đầu khai thác tiềm năng, lợi thế này để thu hút khách du lịch, nâng cao đời sống của người dân địa phương.

Hiện nay, diện tích đất nông nghiệp ở tỉnh Thái Nguyên ngày càng thu hẹp do phục vụ các dự án công nghiệp. Việc đầu tư, tập trung vào phát triển các mô hình du lịch nông nghiệp đã đem đến những cảm nhận mới cho du khách và những đơn vị lữ hành.

Có thể nói, phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn tại Thái Nguyên là hướng đi mới, mang tính bền vững, cần được phát huy góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang dịch vụ. 

Từ đó, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của địa phương, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.