Video Tin trong nước

Du lịch Quảng Ninh đẩy mạnh chuyển đổi số

Ngày 2/8, tại Quảng Ninh, đã diễn ra Hội nghị triển khai chuyển đổi số Hiệp hội du lịch Quảng Ninh - Kết nối hệ sinh thái du lịch Việt Nam. Tham gia hội nghị có hơn 50 doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ.
16:27 - 03/08/2023

Du lịch Quảng Ninh đẩy mạnh chuyển đổi số

Quảng Ninh là một trong những tỉnh tốp đầu của cả nước thực hiện thành công chuyển đổi số, trong nhiều mô hình, nhiều lĩnh vực. Hiệp hội du lịch Quảng Ninh  đã ban hành kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, trong đó đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm và chuyển đổi số là một trong 8 nội dung quan trọng này.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có cơ hội chia sẻ và tìm hiểu về bối cảnh, thực trạng chuyển đổi số du lịch của các Hiệp hội và địa phương trên cả nước; giải pháp nền tảng iTourism - Chuyển đổi số Du lịch Việt Nam; giải pháp giúp tăng cường tương tác giữa các doanh nghiệp thành viên trong Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, kết nối giữa Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch các địa phương, nhằm thống nhất và đồng bộ cơ sở dữ liệu của toàn ngành du lịch, tạo dựng môi trường kết nối liên dịch vụ, liên điểm đến. Qua đó, nâng cao năng lực công nghệ du lịch và xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch Việt Nam giai đoạn 2020-2025.

Cũng tại hội nghị, đã diễn ra lễ ký kết biên bản hợp tác chương trình triển khai chuyển đổi số du lịch Quảng Ninh với nền tảng số iTourism - Chuyển đổi số Du lịch Việt Nam.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng