Video Tin trong nước

Du lịch Sa Pa gặp khó sau bão số 3

Sau bão số 3, đến nay, cơ bản các điểm du lịch ở phía Bắc đã đón khách trở lại, trong đó có Sa Pa - một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam. Tuy vậy, đến thời điểm này, lượng khách đến Sa Pa vẫn chưa được như kỳ vọng.
13:27 - 07/10/2024

DU LỊCH SA PA GẶP KHÓ SAU BÃO SỐ 3

Ngày 13/9, UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai chính thức mở cửa trở lại các điểm du lịch sau khi tiến hành rà soát và đánh giá kỹ lưỡng về độ an toàn. Từ đó đến nay, lượng khách quay trở lại vẫn chưa được như kỳ vọng. Nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tại Sa Pa như nhà hàng, khách sạn cho biết, lượng khách đến địa phương giảm hẳn so với mọi năm.

Nhiều đơn vị lữ hành cũng cho biết, lượng khách hoãn, hủy các tour lên Sa Pa để ngắm mùa lúa chín và săn mây trong dịp này tương đối nhiều.

Sau bão số 3, nhiều địa điểm du lịch của miền Bắc đã nhanh chóng triển khai các giải pháp để phục hồi, đón khách trở lại

Nguyên nhân khiến lượng khách đến Sa Pa sụt giảm là do khách du lịch cũng như các doanh nghiệp lữ hành cân nhắc việc tổ chức các đoàn du lịch do yếu tố an toàn. Những cơn mưa dông bất chợt, hay dư âm của các vụ sạt lở gây nguy hiểm là những lý do khiến thời điểm này, Sa Pa không có khách nội địa, trong khi số lượng khách nước ngoài cũng rất ít.

Ngành du lịch Sa Pa dự báo, lượng khách đến địa phương trong tháng 10 này vẫn chưa thể hồi phục và dự báo, có thể khởi sắc hơn trong tháng 11 tới. Dù tình hình hiện tại còn nhiều thách thức, những người làm du lịch ở Sa Pa vẫn kiên trì với hy vọng rằng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những nét văn hóa độc đáo của nơi đây sẽ thu hút trở lại du khách trong thời gian tới./.

Thực hiện: Tiến Dũng