Video Tin trong nước

Du lịch Tây Bắc cần xây dựng sản phẩm đặc trưng để thu hút khách du lịch

Vùng Tây Bắc đang được kỳ vọng là "mỏ vàng thô" cần sớm được khai phá trong tương lai gần để có thể trở thành trung tâm du lịch cộng đồng, du lịch làng bản quốc gia. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này thì Tây Bắc cần xây dựng 1 sản phẩm du lịch đặc trưng.
19:29 - 15/06/2020

Sau một loạt chương trình kích cầu được Hiệp hội Du lịch triển khai khá rầm rộ ở Đồng bằng sông Cửu Long, miền Trung, vùng Đông Bắc… nay vùng Tây Bắc được chọn là điểm dừng chân tiếp theo của hơn 150 doanh nghiệp du lịch trên khắp cả nước. Chương trình kích cầu được những người làm du lịch kỳ vọng có thể giúp khai phá thêm một “mỏ vàng thô,” vốn là cái nôi của cách mạng Việt Nam, để Tây Bắc trong tương lai không xa có thể trở thành trung tâm du lịch cộng đồng, du lịch làng bản quốc gia. Còn các địa phương khu vực Tây Bắc thì mong muốn từ chương trình này sẽ tạo ra thêm những sản phẩm mới để thu hút du khách.

Các tỉnh Tây Bắc là một khu vực còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế nhưng đây cũng là nơi giàu tài nguyên du lịch (cả thiên nhiên và văn hóa), do vậy phát triển du lịch sẽ là một con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng đất này. Tuy nhiên, để phát huy những tiềm năng về cảnh sắc thiên nhiên và văn hóa thì Tây Bắc cần xây dựng cho mình những sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn như du lịch cộng đồng, làng bản, trải nghiệm văn hóa đồng bào các dân tộc…

Tây Bắc có thế mạnh và được hy vọng sẽ đi đầu trong phát triển du lịch cộng đồng, du lịch làng bản. Nhưng, chất lượng dịch vụ vẫn đang là vấn đề đáng quan tâm. Do vậy, tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng, nâng cao chất lượng sản phẩm, đào tạo nguồn nhân lực làm du lịch là những vấn đề mà du lịch Tây Bắc cần quan tâm trong thời gian tới nếu muốn thu hút nhiều khách du lịch hơn./. 

Thực hiện: Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.