Video Tin trong nước

Du lịch thông minh hướng tới bền vững, hài hòa

Chiều 23/10/2020 tại Hà Nội, Viện Quốc tế Pháp ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) kết hợp với Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) và Bộ Ngoại giao tổ chức hội thảo quốc tế “Du lịch thông minh".
18:58 - 23/10/2020

Hội thảo là dịp để các đại diện bộ, ngành, các hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam cùng các đại diện quốc tế đến từ các quốc gia/tổ chức quốc tế với kiến thức chuyên sâu chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch nói chung và xu hướng du lịch thông minh nói riêng, từ đó đưa ra những định hướng phát triển du lịch phù hợp cho Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. 

Tại Việt Nam, không nằm ngoài xu thế trên, ngành du lịch đang tiếp cận nhanh chóng với du lịch thông minh để đa dạng hóa sản phẩm, thị trường, kích thích tăng trưởng và phát triển du lịch bền vững. Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã thích ứng nhanh nhạy, tích cực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chủ động cải tiến để trở thành doanh nghiệp thông minh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này vẫn còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức trên nhiều phương diện.

Cũng theo các đại biểu, du lịch thông minh hiện nay là một cấu phần không thể thiếu của “Thành phố thông minh” và đang trở thành thành phần chính trong tăng trưởng kinh tế của nhiều quốc gia. Mặc dù vậy, công nghệ không phải là yếu tố duy nhất khiến ngành du lịch trở nên “thông minh” và các nguyên tắc của du lịch thông minh nằm ở việc nâng cao kinh nghiệm du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý tài nguyên, tối đa hóa khả năng cạnh tranh, song song với việc đảm bảo khía cạnh bền vững của kinh tế xã hội.

Thực hiện: Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.