Video Tin trong nước

Du lịch Tuyên Quang - Kết nối doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Du lịch Tuyên Quang kết nối doanh nghiệp” nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch tỉnh năm 2021.
19:28 - 26/04/2021

Tuyên Quang, vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với hơn 500 di tích lịch sử, văn hóa, tỉnh Tuyên Quang được ví như một “bảo tàng cách mạng” của cả nước. Là nơi được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp nên thơ. Đồng thời còn là nơi khởi phát, hội tụ, giao thoa của văn hoá các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc với nhiều lễ hội đặc sắc, những truyền thuyết, những làn điệu dân ca thắm đượm tình người. Có thể nói Tuyên Quang hội tụ đủ các thế mạnh để phát triển các loại hình du lịch: Lịch sử, văn hóa, tâm linh, sinh thái và nghỉ dưỡng...

Qua khảo sát thực tế tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, đoàn khảo sát thuộc hiệp hội lữ hành Unesco Hà Nội đã thảo luận hướng phát triển du lịch Tuyên Quang trong thời gian tới trong đó tập trung khai thác các tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch đặc trưng riêng có của Tuyên Quang.

Phát biểu tại buổi tọa đàm lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 xác định phát huy tiềm năng, đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, đây là 1 trong 3 khâu đột phá của tỉnh và tỉnh quyết liệt thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cũng như đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển đa dang các sản phẩm du lịch tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân đầu tư trong lĩnh vực du lịch, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Tuyên Quang.

Thực hiện: Thế Hùng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.