Video Tin trong nước

Dư luận ấn tượng với Sea Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức

Tối 12/5, Sea Games 31 đã chính thức khai mạc tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây là buổi lễ được chờ đợi từ lâu. Sau khi phải hoãn lại một năm vì dịch bệnh, Việt Nam đã cố gắng hết sức để đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
18:42 - 13/05/2022

Sea Games 31 được coi là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên trực tiếp diễn ra tại Việt Nam sau quá trình dịch Covid-19 kéo dài. Đây là cơ hội vàng để quảng bá về hình ảnh của Việt Nam đối với bạn bè năm châu. Dư luận trong nước và quốc tế đều đánh giá cao Việt Nam trên cương vị chủ nhà của sự kiện thể thao lớn nhất khu vực này.

Sự kiện Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 31 đang diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh là sự kiện quan trọng để Việt Nam thu hút bạn bè quốc tế đến để phục hồi kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam vừa dỡ bỏ các hạn chế đi lại, vừa mở cửa sau đại dịch. Do đó, đây là cơ hội quan trọng, vừa tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nước, nhất là trong khối ASEAN, vừa là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đối với bạn bè năm châu. 

Với lễ khai mạc hoành tráng, ấn tượng tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình tối 12/5, Sea Games 31 đã thành công trong việc thể hiện một Việt Nam chủ động, kết nối và truyền cảm hứng, lan tỏa đến các nước trong khu vực Đông Nam Á và quốc tế trong bối cảnh thế giới đang gặp nhiều biến động lớn. Không chỉ quảng bá văn hóa dân tộc mình, Sea Games 31 do Việt Nam tổ chức còn hướng đến mục đích lớn lao hơn là tôn vinh bản sắc văn hóa của cộng đồng các nước trong khu vực Đông Nam Á, góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, tinh thần cống hiến và trung thực, động viên nội lực của con người thông qua thi đấu thể thao. Thông điệp này để lại ấn tượng mạnh mẽ tới bạn bè quốc tế. 

Sea Games 31 đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của Việt Nam sau quãng thời gian dài trầm lắng bởi đại dịch Covid-19, thể hiện một tâm thế chủ động hội nhập và sáng tạo, đóng góp và gánh vác với các nước trong khu vực ASEAN và cộng đồng quốc tế.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.