Video Tin quốc tế

Du thuyền đầu tiên cập cảng đất liền của Tây Ban Nha kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát

Cảng Malaga của Tây Ban Nha ngày 15/6 đã đón du thuyền đầu tiên cập cảng đất liền kể từ khi hoạt động du thuyền bị cấm vào hơn 1 năm trước đo đại dịch Covid-19.
19:29 - 16/06/2021

Đây được cho là một dấu hiệu phục hồi đáng khích lệ đối với lĩnh vực du lịch vốn chịu tác động nghiêm trọng của dịch Covid-19.

Du thuyền Mein Schiff 2 ban đầu khởi hành từ Đức và đến quần đảo Canary của Tây Ban Nha trước khi đến Malaga, miền Nam nước này.

Các hành khách của du thuyền Mein Schiff 2 cũng sẽ đến thăm các thành phố khác của Tây Ban Nha như Barcelona và Valencia, dự kiến sẽ chia thành các nhóm nhỏ khi đi tham quan trên đất liền để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus.

Trong khi khách du lịch nước ngoài đến Tây Ban Nha – quốc gia được ghé thăm nhiều thứ hai trên thế giới trước đại dịch, đã bắt đầu phục hồi sau khi giảm mạnh 80% vào năm ngoái, thì lượng khách được đánh giá là vẫn còn ở mức thấp so với năm 2019. Việc nối lại hoạt động du thuyền được kỳ vọng sẽ tạo đà phục hồi cho hoạt động du lịch nói riêng, cũng như nền kinh tế phục thuộc vào du lịch của Tây Ban Nha nói chung.

Mời quý vị xem các tin tức tin quôc tế đã phát sóng tại đây./.