Video Tin trong nước

Đưa cổ phục đến gần với hiện tại

Khi cuộc sống càng hiện đại, người ta lại càng muốn tìm về những giá trị của quá khứ như một cách để trân trọng truyền thống. Hiện, có nhiều bạn trẻ lựa chọn đi theo con đường phục dựng cổ phục, để gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.
14:45 - 24/04/2020

Có lẽ những bộ trang phục như thế này khá xa lạ với người trẻ hiện nay, thậm chí với cả những người đứng tuổi thì đó cũng chỉ là những gì của một thời rất xa xưa, không còn tồn tại trong cuộc sống. Nhưng với nhiều người trẻ, đây lại là đam mê và những trăn trở để đưa những bộ trang phục xưa đến gần hơn với cuộc sống hiện đại. 

Để tạo ra những sản phẩm thông qua đó có thể đưa quá khứ đến với hiện tại và tương lai một cách gần gũi, sống động, những người như Nguyễn Đức Lộc hay Nguyễn Văn Hiệu phải trải qua một quá trình bền bỉ nghiên cứu, tích lũy kiến thức từ các chuyên gia hoặc sách báo về lịch sử của từng thời kỳ và hẹp hơn là về văn hóa ăn mặc của mỗi triều đại, rồi kiểu dáng, họa tiết của từng trang phục cho từng đối tượng để có thể tạo ra những bộ trang phục sát nhất với nguyên mẫu trong lịch sử.

Với mong muốn để người Việt Nam hiểu về văn hóa ăn mặc của cha ông, đặc biệt là để tự hào về những bộ trang phục truyền thống đặc sắc của dân tộc, nhiều người trẻ bằng nhiều cách khác nhau đang ngày ngày cống hiến những đam mê, nghiên cứu của mình để đem cổ phục đến gần hơn với cuộc sống và đi xa hơn là giới thiệu với bạn bè quốc tế về văn hóa truyền thống của Việt Nam./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.