Video Tin trong nước

Đưa hàng Việt Nam lên sàn thương mại điện tử quốc tế

Thương mại điện tử là xu hướng tất yếu của thời đại công nghệ số. Thời gian qua, những tín hiệu tích cực từ “Gian hàng Việt trực tuyến” triển khai trong nước là nền tảng để xây dựng chương trình đưa hàng Việt đến với các thị trường nước ngoài thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
16:40 - 09/12/2021

Các mặt hàng nông sản, thực phẩm vốn vẫn luôn là mặt hàng gặp nhiều khó khăn nhất khi được đưa lên các sàn thương mại điện tử. Trong đó, chi phí vận chuyển và lưu trữ gây tốn kém nhất cho các doanh nghiệp. Đặc biệt khi vận chuyển các sản phẩm này ra quốc tế, chi phí bảo quản luôn là những hạn chế khiến doanh nghiệp e dè khi bán sản phẩm xuyên biên giới.

Với những khó khăn đó, việc liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp với các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới là giải pháp hiệu quả cho các vấn đề trên. Sự kiện xuất khẩu thí điểm thành công vải thiều Bắc Giang thông qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới là một dấu mốc quan trọng đối với ngành thương mại điện tử Việt Nam trong việc đưa các sản phẩm nông sản tươi chất lượng cao sang thị trường nước ngoài có nhiều tiêu chuẩn khắt khe như châu Âu. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai của thương mại điện tử xuyên biên giới.

Không chỉ có nông sản mà hầu hết các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia các sản thương mại điện tử xuyên biên giới đều nhận được nhiều thuận lợi và ưu đãi, được tạo điều kiện tốt nhất để đưa sản phẩm tới tay khách nước ngoài. Các sàn thương mại điện tử cũng liên tục cập nhật và nâng cao công nghệ và dịch vụ để hỗ trợ các thao tác đơn giản hơn cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.