Video Tin trong nước

Đưa nhạc thính phòng đến gần hơn với công chúng

Trên thế giới, nhạc thính phòng khá phổ biến với công chúng. Nhưng ở Việt Nam việc duy trì sức hút, để khán giả ngày càng dễ tiếp cận, hiểu và yêu thích nhạc thính phòng vẫn luôn là đề tài khiến những người làm nghệ thuật trăn trở.
17:03 - 10/07/2024

Đưa nhạc thính phòng đến gần hơn với công chúng

Thu hút nhiều lứa tuổi, nhiều tầng lớp.

Những không gian nghệ thuật như thế này đã và đang thu hút khán giả và mang đến những trải nghiệm thú vị.

Với khán giả Việt Nam, không phải ai cũng có điều kiện tiếp cận những “thánh đường” của nhạc thính phòng. Và cũng có không ít khán giả cho rằng, nhạc thính phòng mang tính bác học, hàn lâm và khó hiểu. Điều này đã phần nào “đẩy” công chúng, nhất là người trẻ dần rời xa dòng nhạc này. Để góp phần xóa bỏ định kiến và khoảng cách ấy, không ít chương trình, dự án âm nhạc thính phòng đã được thiết kế, tổ chức vượt ra khỏi không gian các nhà hát, đến với những sân khấu mở, với các hình thức hấp dẫn nhằm dễ dàng kết nối mọi người, lan tỏa vẻ đẹp của dòng nhạc hàn lâm. 

Với mong muốn đưa âm nhạc thính phòng vượt qua mọi ranh giới, những người thực hiện mong muốn mở ra một không gian sinh hoạt âm nhạc phổ biến, không chỉ dành cho người chơi nhạc giao lưu, học hỏi, cải thiện kỹ năng mà còn là nơi khán giả có cơ hội trải qua những cung bậc cảm xúc thông qua các tác phẩm nổi tiếng. Đặc biệt hơn nữa, các hoạt động âm nhạc này diễn ra hoàn toàn miễn phí, góp phần đưa những môn nghệ thuật hàn lâm đến gần hơn với công chúng./.

Thực hiện: Thu Thủy - Trọng Khánh