Video Tin trong nước

Đưa Phát thanh - Truyền hình đến với người dân vùng biển đảo

Trong kỉ nguyên số, thông tin vô cùng cần thiết với người dân. Nếu như trên đất liền có nhiều cách để tiếp cận thông tin thì ở khu vực biển đảo, phương thức thường xuyên và đôi khi là duy nhất chính là làn sóng của Đài TNVN. Vì vậy, Đài TNVN không ngừng nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của người dân.
16:20 - 25/12/2020

Gia đình chị Nguyễn Thị Son ở khu phố 7 thị trấn Dương Đông, thành phố Phú Quốc tỉnh Kiên Giang thường xuyên nghe Đài TNVN. Những khi có nhiều thời gian hơn thì lựa chọn Kênh Truyền hình VOV của Đài TNVN để xem thông tin và giải trí. Chị Son cho biết, Đài TNVN tin tức đa dạng, thông tin hữu ích và Kênh Truyền hình VOV cũng có nhiều chương trình giải trí hấp hấp dẫn.

Cũng như gia đình chị Son, người dân ở Phú Quốc, nhất là những người đi biển đều coi Đài TNVN là món ăn tinh thần không thể thiếu. Để phục vụ làn sóng phát thanh, truyền hình của Đài TNVN ổn định, chất lượng nơi biển đảo, phục vụ 2 nhiệm vụ chiến lược, đó là xây dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đồng thời phục vụ nhu cầu về văn hoá, thông tin của nhân dân, Đài TNVN đã có trạm phát sóng Phú Quốc thuộc Đài phát sóng khu vực Nam Bộ.

Theo lãnh đạo Đài TNVN, trạm phát sóng phát thanh trên đảo Phú Quốc bên cạnh phục vụ sóng FM để ngư dân yên tâm vươn khơi thì Đài TNVN cũng đã lắp đặt thêm máy phát sóng truyền hình kỹ thuật số theo tiêu chuẩn DVBT2, chuẩn phát sóng số truyền hình mặt đất thế hệ 2 theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông được xây dựng theo chủ trương số hóa truyền hình của Chính phủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung.

Cao Thắng - Lê Hải - Quốc Hùng 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.