Video Tin trong nước

Đưa sách lịch sử kinh điển thế giới tới gần hơn với độc giả Việt Nam

Mới đây độc giả Việt Nam đã được đón đọc cuốn sách "Sapiens: Lược sử loài người bằng tranh" do NXB Dân Trí và Omega Plus ấn hành.
22:39 - 24/12/2021

Đây là bộ truyện tranh được chuyển thể từ cuốn sách "Sapiens: Lược sử loài người", được Harari hợp tác với hai nghệ sĩ truyện tranh nổi tiếng David Vandermeulen (đồng sáng tác) và Daniel Casanave (họa sĩ minh họa).

Bộ sách được ra đời với mong muốn tạo ra tập truyện đồ họa nhằm thu hút nhiều đối tượng độc giả khác nhau, đặc biệt giúp dòng sách lịch sử trở nên gần gũi, dễ tiếp cận hơn với công chúng.

"Sapiens: Lược Sử Loài Người Bằng Tranh" bao gồm nhiều hình ảnh minh họa đầy màu sắc và văn bản dễ hiểu giúp tác phẩm trở nên hấp dẫn hơn dành cho độc giả mọi lứa tuổi. 

Dự kiến sẽ có 4 tập dựa trên 4 phần chính của tác phẩm gốc, và tập 1 đã được phát hành trên thế giới vào cuối tháng 10.2020. Nối tiếp sự thành công của tập 1, tập 2 của bộ truyện Sapiens: Lược sử loài người bằng tranh, chuyển thể từ một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới của Yuval Noah Harari, đã có mặt tại Việt Nam do dịch giả Minh An chuyển ngữ. Với trọng tâm là cuộc cách mạng nông nghiệp, ấn bản minh họa tuyệt đẹp này sẽ đưa chúng ta vào một thế giới đổi mới công nghệ, biến động xã hội và những hậu quả không mong muốn đi kèm với sự thay đổi địa chấn...

Tập 2 ở lần xuất hiện này với tên gọi:  các trụ cột của nền văn minh, độc giả có thể đọc độc lập hoặc đọc như một phần tiếp theo của tập 1: Khởi đầu của loài người. Tiếp nối tập trước, tác giả vẫn sử dụng cách kể chuyện đơn giản, dí dỏm cùng dàn nhân vật hư cấu dẫn chuyện xuyên suốt thú vị. Đây cũng chính là điều đặc biệt giúp cuốn sách có thể nhanh chóng thu hút và tiếp cận dễ dàng với mọi lứa tuổi độc giả.

Xuyên suốt cuốn sách, Yuval Noah Harari và những người bạn đồng hành của mình bao gồm Giáo sư Saraswati và Tiến sĩ Fiction đã đi suốt chiều dài và bề rộng của lịch sử loài người để điều tra xem cách mạng nông nghiệp đã thay đổi xã hội mãi mãi như thế nào. Nghệ thuật sử dụng hình ảnh minh họa đã đem đến cho người đọc một trải nghiệm nghiên cứu kiến thức vô cùng mới mẻ: Sự tiến hóa của loài người được mô phỏng như một chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Sapiens và Neanderthal được khám phá qua những kiệt tác nghệ thuật hiện đại. Sự tuyệt chủng của voi ma mút, hổ răng kiếm và các động vật cổ đại khác được kể lại như một bộ phim điều tra phá án… Với lối dẫn chuyện dí dỏm, hài hước của những nhân vật hoạt hình sinh động, hình minh họa đầy màu sắc và văn bản dễ hiểu, những câu chuyện về nguồn gốc nhân loại vốn tưởng chừng khá khó nhằn nay trở nên hấp dẫn hơn và có thể làm say lòng bất kỳ ai, ở mọi lứa tuổi độc giả. 

Bộ sách được kì vọng sẽ trở thành một trong những tác phẩm văn học lịch sử hấp dẫn, trở thành cuốn sách đầu giường của nhiều lứa tuổi độc giả, đặc biệt, giúp lịch sử dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.

Huyền Phương – Lê Thanh – Sỹ Thành

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.