Video Tin trong nước

Đua xe giả lập trong mùa dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều giải đua xe trong nước và thế giới chưa thể bắt đầu, vì vậy để duy trì việc luyện tập thể lực cũng như phản xạ thi đấu, nhiều vận động viên đua xe đã tham gia những cuộc đua giả lập.
19:08 - 24/04/2020

Kể từ khi xã hội cách ly phòng chống đại dịch Covid-19, anh Lê Chiến đã tập luyện cũng như tham gia nhiều cuộc đua xe đạp trên thế giới thông qua những cuộc đua giả lập. 

Để tham gia cuộc đua ảo, người đua sử dụng một máy tập chuyên dụng có kết nối các thiết bị điện tử thông minh và phải cài đặt phần mềm riêng biệt. Phần mềm này giống như một trò chơi điện tử trên máy tính. Nó cung cấp nhiều cung đường, điều kiện thời tiết khác nhau cho các tay đua tha hồ lựa chọn, cũng như sẽ cung cấp kết quả và các chỉ số quan trọng từ cảm biến trên thiết bị ở bánh sau để giúp vận động viên có những điều chỉnh cần thiết trước khi bước vào các chặng đua chính thức. Ở những cuộc đua, các cua rơ sẽ phải dùng chính thực lực của mình để đưa chiếc xe ảo trong máy tính tiến về phía trước. Nếu đường leo dốc, bàn đạp sẽ nặng hơn và ngược lại khi đổ đèo bàn đạp sẽ nhẹ hơn.

Trong bối cảnh mùa giải mới chưa thể bắt đầu, Người hâm mộ những chiếc xe đua chạy điện trong giải Công thức E đã được theo dõi 12 đội đua và 24 tay đua tranh tài trên đường chạy của trò chơi điện tử có tên Factor 2. Giải đấu ảo này đã thu hút nhiều tay đua nổi tiếng. Theo kế hoạch, giải Công thức E ảo sẽ kéo dài trong 9 tuần. Sau mỗi vòng đua sơ tuyển, người về cuối cùng sẽ bị loại. 10 tay đua có thành tích tốt nhất sẽ đủ điều kiện tham gia vòng đua tính điểm theo đúng quy định của Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA). Vòng đua chung kết sẽ diễn ra vào ngày 13-6.

Trước đó, giải đua xe công thức 1 (F1) danh giá đã tổ chức vòng đua thể thao điện tử F1 Esports Virtual Grand Prix, sử dụng trò chơi máy tính có tên F1 2019. Đường đua đầu tiên được chọn là chặng Bahrain. Đây là chặng đua trước đó đã bị hoãn vì đại dịch Covid-19. Với F1, các vòng đua ảo không được tính điểm, song đã mang đến cuộc đua hấp dẫn dành cho người chơi và thu hút người hâm mộ. 

“Cơn bão” Covid-19 đã càn quét và gây ảnh hưởng nặng nề với thể thao thế giới. Việc tổ chức chặng đua ảo không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho các tay đua, người hâm mộ mà còn thông qua lượt view, lượt chia sẻ, các nhà tài trợ quảng cáo sẽ đóng góp những khoản hỗ trợ thiết thực cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.