Video Tin quốc tế

Đức phong tỏa những người chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19

Ngày 2/12, chính phủ Đức quyết định phong tỏa những người chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 và chuẩn bị ban hành luật quy định việc tiêm vaccine Covid-19 bắt buộc với toàn dân, dự kiến triển khai từ đầu năm 2022.
19:30 - 03/12/2021

Theo đó, kể từ ngày 3/12, tất cả những người chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Đức sẽ bị cấm đến các cửa hàng không thiết yếu, quán bar, nhà hàng, rạp hát, rạp chiếu phim cũng như các câu lạc bộ thể thao. Ngoài ra, những người này cũng sẽ chỉ được phép tiếp xúc với tối đa 2 người khác ngoài các thành viên trong gia đình.

Bộ Y tế Đức thừa nhận, đây có thể xem là lệnh phong tỏa dành riêng cho những người chưa tiêm vaccine tại Đức, trong bối cảnh nước Đức đang trở thành quốc gia phải hứng chịu tác động mạnh nhất của làn sóng dịch Covid-19 mới. 

Trong vòng 1 tuần qua, nước Đức ghi nhận trung bình gần 60 ngàn ca nhiễm mới và khoảng 290 ca tử vong mỗi ngày, các con số cao nhất trong vòng 9 tháng qua. Trong khi đó, tỷ lệ dân chúng Đức tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19 tính đến ngày 1/12 chỉ ở mức 68,7%, thấp hơn so với đa số các nước khác tại châu Âu.

PV VOV Paris

Mời quý vị xem các Tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.