Video Bản tin Sức khỏe 24H

Đừng biến mình thành thảm họa thẩm mỹ

Thời gian qua liên tục có các vụ tai biến từ thẩm mỹ hỏng xảy ra, người thì thiệt mạng , người thì mù mắt, người thì biến dạng khuôn mặt. Thực tế này cho thấy, thẩm mỹ luôn có 2 mặt nếu không tìm hiểu kỹ rất có thể gánh chịu hậu quả từ thẩm mỹ hỏng.
17:29 - 28/08/2023

Đừng biến mình thành thảm họa thẩm mỹ

      Gần chục năm gắn bó với công việc trang điểm và làm tóc cho chị em phụ nữ, chị Nguyễn Hương Giang đã chứng kiến không ít chị em, bạn bè thân thiết của mình trở thành nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.

      Chị Nguyễn Ngọc Châu đã từng cắt mí cách đây 3 năm. Từ mắt một mí giờ mắt chị 2 mí, to và đẹp hơn trước nhiều. Dù thành công với thẩm mỹ cắt mí nhưng khi tiếp tục cho những khát khao làm đẹp vòng 1, chị  Châu đã không dám liều mình, vì sợ những biến chứng mà bạn bè đã từng gặp khi phẫu thuật thẩm mỹ. 

     Bất kỳ loại phẫu thuật nào cũng sẽ có nguy cơ tổn thương thần kinh. Tê bì và ngứa râm ran là các dấu hiệu phổ biến sau khi phẫu thuật thẩm mỹ và có thể là dấu hiệu của tổn thương thần kinh. Đa số phụ nữ sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi về sự nhạy cảm sau khi nâng ngực và khoảng 15% số trường hợp sẽ mất đi cảm giác ở núm vú mãi mãi.
 Nhu cầu làm đẹp của chị em là chính đáng, tuy nhiên, sai một ly đi một dặm, nếu chị em lựa chọn những nơi thẩm mỹ không đảm chất lượng thì biến chứng khó lường trước. Thận trọng để không biến mình thành thảm hoạ của thẩm mỹ đó là sự phòng vệ cần thiết khi lựa chọn dịch vụ thẫm mỹ.

Thực hiện: Mai Lan - Ngọc Toàn