Video Tin trong nước

Dừng hoạt động nếu khách sạn vi phạm quy định phòng chống dịch

Đề nghị các địa phương tăng cường, siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt ở các khách sạn được chọn làm nơi cách ly, nếu vi phạm thì dừng hoạt động, đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại cuộc họp phòng chống dịch Covid-19.
19:32 - 23/12/2020

Ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, điều băn khoăn nhất hiện nay là việc cách ly, đặc biệt là cách ly tại các khách sạn. Các địa phương đã chọn và cho phép khách sạn làm nơi cách ly thì lãnh đạo địa phương phải tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên, liên tục, phải có lực lượng của chính quyền giám sát luôn túc trực.

Ông Nguyễn Thanh Long đề nghị, để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế xã hội thì bắt buộc phải thực hiện nghiêm hơn các biện pháp phòng chống dịch. Trường hợp kiểm tra nếu khách sạn nào vi phạm thì dừng hoạt động ngay, không cho tiếp nhận người cách ly. Với tốc độ lây truyền của biến chủng mới virus SARS-CoV-2 như hiện nay, Bộ Y tế sẽ kiến nghị với Chính phủ xem xét ngừng cấp phép cho những chặng bay từ nơi có chủng biến thể mới về Việt Nam, đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Thực hiện: Cao Thắng, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.