Video Bản tin Sức khỏe 24H

Dùng “thuốc nam” điều trị loãng xương khiến bệnh càng trở nặng

Loãng xương là một trong những bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi. Bệnh thường diễn tiến âm thầm, không có triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều người lại sử dụng thuốc nam để điều trị bệnh mà không đến bệnh viện khiến cho các tổn thương nặng hơn.
17:27 - 28/08/2023

Dùng “thuốc nam” điều trị loãng xương khiến bệnh càng trở nặng

      Bệnh nhân này vừa nhập viện Lão khoa Trung ương điều trị được 2 tuần nay với các dấu hiệu biến chứng nặng do sử dụng “thuốc Nam” điều trị lâu ngày bệnh loãng xương và thoái hóa khớp gối, cột sống. Sau quá trị thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân cần phải nhập viện để điều trị ngay, tránh những biến chứng nặng của bệnh.

     Loãng xương thường xảy ra ở phụ nữ sau mãn kinh, đặc biệt là những đối tượng mãn kinh sau 10 năm trở lên. Đối với nam giới độ tuổi từ 65-70 tuổi nguy cơ mắc loãng xương cũng chiếm tỉ lệ cao. Ngoài ra có rất nhiều nguyên nhân thứ phát gây ra loãng xương: tình trạng bệnh nhân ung thư di căn dẫn đến loãng xương thứ phát, bệnh nhân cường cận giáp, ung thư xương hay đau tủy xương gây ra các biến chứng rất nặng nề.

     Sự lão hóa của hệ thống xương khớp là điều rất khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo người dân vẫn có thể làm chậm tiến trình loãng xương thông qua chế độ ăn uống, sinh hoạt. Ngoài ra, ngay khi phát hiện các dấu hiệu loãng xương, người bệnh nên đến bệnh viện để được thăm khám, chẩn đoán và có biện pháp can thiệp kịp thời, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Không nên sử dụng các loại thuốc điều trị tại nhà nếu không có chỉ định của bác sĩ./. 

Thực hiện: Hữu Quảng – Đức Thành