Video Tin trong nước

Đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

Những ngày này, nhiều con phố, di tích lịch sử tại Hà Nội được trang trí rực sắc đỏ bằng cờ, hoa, băng rôn, pano, hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
18:49 - 04/10/2024

Đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa, giá trị lịch sử của Thủ đô. Những câu khẩu hiệu được in trên tấm pano, áp phích, băng rôn… là minh chứng cho Hà Nội hôm nay được vinh danh là Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người, Thành phố vì hòa bình, một đô thị văn minh, hiện đại, xứng tầm là Thủ đô của một đất nước năng động, đổi mới và phát triển.

Trên các tuyến phố Hà Nội, rất nhiều băng rôn, biển bảng chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô đã được trang trí. Đặc biệt, tại khu vực bờ Hồ Hoàn Kiếm, Trung tâm của TP, những tiểu cảnh về Hà Nội 36 phố phường, các cửa ngõ thủ đô, di tích lịch sử của Hà Nội đang được gấp rút hoàn thiện.

Những ngày này, không khí tại Hà Nội rực rỡ cờ hoa, người dân háo hức, phấn khởi. Ai cũng muốn chụp cho mình những bức ảnh làm kỷ niệm chào mừng 70 năm ngày giải phóng thủ đô.

Đối với nhiều bạn trẻ, những ngày thu Hà Nội không chỉ là cái đẹp của thời tiết mà năm nay còn đặc biệt hơn, bởi vào những ngày thu lịch sử này, Hà Nội kỷ niệm 70 năm giải phóng. Những khẩu hiệu trên các tấm pano, áp phích cũng là 1 cách giúp các bạn ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc nói chung và của Hà Nội nói riêng, từ đó hun đúc thêm tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc.

Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 không chỉ ghi dấu chặng đường phát triển của Thủ đô Hà Nội, mà còn là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Nhìn lại quá trình phát triển của Thủ đô từ mốc son rực rỡ này, càng thấy rõ điểm tựa để Hà Nội phát triển như hôm nay chính là tinh thần đoàn kết, ý chí quật cường không bao giờ lùi bước trước khó khăn của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Thủ đô Hà Nội và cả nước./.

Thực hiện: Thế Hùng – Anh Dũng