Video Tin trong nước

EU, AFD hỗ trợ Việt Nam phòng chống biến đổi khí hậu

Tối 01/12, tại Hà Nội, Chính phủ Việt Nam, Liên minh châu Âu và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã ký các hiệp định tài trợ của một dự án chung mới “Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ".
16:19 - 02/12/2020

Phát biểu tại buổi lễ, ông Fabrice Richy, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) cho biết, dự án “Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ” sẽ mang lại lợi ích cho 5 đô thị loại nhỏ ở Bắc Trung Bộ của Việt Nam: Phát Diệm (Ninh Bình), Ngọc Lặc (Thanh Hóa), Hoàng Mai (Nghệ An), Hương Khê và Thạch Hà (Hà Tĩnh), tất cả các đô thị này đều rất dễ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, các hiện tượng thời tiết cực đoan có thể gia tăng về cường độ và tần suất. Do đó, dự án hợp tác chung này sẽ hỗ trợ nhu cầu cấp thiết về thích ứng với biến đổi khí hậu và là một phần trong các khoản đầu tư dài hạn cần thiết cho các địa phương dễ bị tổn thương, nhằm cải thiện khả năng chống chịu và phục hồi với biến đổi khí hậu, ngăn ngừa thiệt hại về người, vật chất và tài nguyên.

Việc ký kết diễn ra trong bối cảnh các đợt thiên tai gần đây ảnh hưởng nặng nề tới miền trung Việt Nam đã cho thấy tầm quan trọng của loại hình dự án này trong việc nâng cao khả năng chống chịu lâu dài của các địa phương.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.