Video Tin quốc tế

EU chia rẽ trong việc sử dụng năng lượng hạt nhân

Các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) hôm qua đã tổ chức các cuộc hội đàm tại Brussels, Bỉ, trước khi tổ chức các cuộc đàm phán chính thức về việc có nên sử dụng năng lượng hạt nhân cho các mục tiêu năng lượng tái tạo bền vững của khối hay không....
22:18 - 29/03/2023

EU chia rẽ trong việc sử dụng năng lượng hạt nhân

+ Hiện Liên minh châu Âu đang bị chia rẽ trong vấn đề sử dụng năng lượng hạt nhân như một nguồn năng lượng sạch để hướng tới việc giảm phát thải khí CO2. 13 quốc gia bao gồm Cộng hòa Séc, Phần Lan, Italia, Ba Lan, Pháp, Hungary muốn EU công nhận vai trò của năng lượng hạt nhân nhiều hơn để phục vụ cho các mục tiêu năng lượng tái tạo của khối. 

Trong khi đó, 11 quốc gia, bao gồm Đức và Tây Ban Nha, dẫn đầu là Áo, mặc dù ghi nhận đóng góp carbon thấp của năng lượng hạt nhân, nhưng cho rằng không nên đặt nó ngang hàng với các nguồn năng lượng tái tạo như gió và mặt trời.

Sự chia rẽ trong nội bộ EU đang đe dọa đến việc đạt được thỏa thuận về những chính sách khí hậu quan trọng của châu Âu. Một số quan chức EU lo ngại nó có thể ảnh hưởng đến các chính sách năng lượng xanh khác, làm trì hoãn các luật cần thiết để đáp ứng các mục tiêu khí hậu của EU./.