Video Tin trong nước

EU sắp đóng cửa toàn bộ biên giới trong 30 ngày

Nhằm ngăn các ca nhiễm bệnh xâm nhập từ bên ngoài và tập trung nỗ lực đối phó dịch Covid 19 đang bùng phát tại châu Âu, EU dự tính đóng cửa toàn bộ biên giới trên bộ, trên biển và trên không của khối này trong vòng 30 ngày.
05:50 - 18/03/2020

Đề xuất về đóng cửa toàn bộ biên giới của Liên minh châu Âu (EU) được đưa ra sau phiên họp bất thường chiều 16/03 của các lãnh đạo chủ chốt của EU với các lãnh đạo G7 trong nỗ lực tìm giải pháp chung ngăn chặn dịch Covid-19 trên toàn thế giới.

Theo đề xuất từ phía Uỷ ban châu Âu, với lệnh cấm này, toàn bộ những người không phải công dân châu Âu sẽ không được nhập cảnh vào khối này trong ít nhất 30 ngày tới. Chỉ có các nhà ngoại giao, nhân viên cứu trợ y tế, các chuyến hàng vận chuyển thiết bị y tế và hàng hoá thiết yếu được phép nhập cảnh vào lãnh thổ các nước EU.

Trong ngày hôm nay (17/03), nguyên thủ các nước EU sẽ thảo luận về đề xuất này qua một cuộc họp trực tuyến và gần như chắc chắn sẽ thông qua. Ngay trong chiều tối ngày 16/03, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đều tuyên bố hai nước này sẽ ủng hộ đề xuất của EU. Tổng thống Pháp Macron thậm chí muốn cấm toàn bộ các chuyến bay trong nội bộ các nước EU.

Trong hai ngày qua, một loạt các nước EU đã ra lệnh đóng cửa biên giới để ngăn dịch Covid-19 như Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Áo, CH Czech, Hungary… Ở chiều ngược lại, hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Mỹ cũng đã ra các lệnh cấm nhập cảnh, hoặc hạn chế nhập cảnh với công dân đến từ các nước EU.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.