Video Tin quốc tế

EVFTA mở ra cơ hội hợp tác đầu tư phát triển kinh tế hậu đại dịch

Diễn đàn Thương mại Séc-Việt thu hút đông đảo các đại diện đến từ các cơ quan ban ngành của Séc và đại diện cộng đồng người Việt Nam.
15:33 - 11/09/2021

Diễn đàn Thương mại Séc-Việt do Bộ Tài chính Séc, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại CH Séc, Trung tâm Giáo dục Séc-Việt và Liên đoàn Công nghiệp Séc vừa phối hợp tổ chức. 

Diễn dàn diễn ra trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) được thông qua, đây cũng là cơ hội để hai bên cùng gặp gỡ trao đổi và chuẩn bị các phương án để thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Thái Xuân Dũng đánh giá, sự tham gia tích cực từ phía các cơ quan chức năng, doanh nghiệp từ phía CH Séc và Việt Nam đã cho thấy tầm quan trọng cũng như sự quan tâm của cộng đồng người Việt nói riêng và các cơ quan chức năng, doanh nghiệp của Séc đối với hoạt động thương mại, cũng như các quy định pháp lý liên quan đến hoạt động này, nổi bật trong đó là các quy định của EVFTA đối với hoạt động thương mại trong đời sống kinh tế của từng tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đang hoạt động trên lãnh thổ CH Séc.

Bà Alena Schillerova, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính CH Séc mong muốn, mối quan hệ của hai bên sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp, Diễn đàn Thương mại Séc-Việt sẽ là tiền đề cho hai bên tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trong nhiều lĩnh vực, mở rộng cơ hội kinh doanh cho cả hai phía sau đại dịch Covid-19; đồng thời chia sẻ khó khăn và giúp đỡ nhau cùng phát triển xứng tầm với mối quan hệ hữu nghị truyền thống và tiềm năng của hai nước.

Hải Đăng - Nho Biền / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.