Video Tin quốc tế

FDA Mỹ xem xét thêm triệu chứng viêm tim là tác dụng phụ của vaccine Pfizer/BioNTech và Moderna

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ hôm qua cho biết, cơ quan này có kế hoạch bổ sung cảnh báo các trường hợp viêm tim hiếm gặp ở các thanh thiếu niên sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược Pfizer/BioNTech và Moderna.
16:55 - 24/06/2021

Các nhóm Cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng đã nhóm họp để thảo luận các báo cáo về các trường hợp viêm tim sau khi tiêm chủng ở lứa tuổi thanh thiếu niên; cũng như mức độ nghiêm trọng của các trường hợp. 

Theo số liệu thống kê tại Mỹ, hầu hết các trường hợp xuất hiện viêm tim sau khi tiêm vaccine là nam thanh niên dưới 30 tuổi. Tuy nhiên, các nhóm này vẫn khẳng định, lợi ích của các loại vaccine này đã rất rõ ràng và lớn hơn nhiều những rủi ro, tác dụng phụ của nó.

Trong khi cơ quan Y tế Mỹ, với các bác sĩ dịch tễ hàng đầu đã đưa ra tuyên bố, các tác dụng phụ “viêm tim” sau khi tiêm 2 loại vaccine trên là “cực kỳ hiếm” và họ vẫn khuyến khích mọi người trên 12 tuổi tiêm chủng đầy đủ.

Trước đó, hồi đầu tháng 6, Bộ Y tế Israel cũng báo cáo có những trường hợp tiêm vaccine Pfizer bị viêm tim, tập trung chủ yếu ở nhóm nam thanh niên từ 12-24 tuổi và chủ yếu là người tiêm mũi thứ 2.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.