Video Tin trong nước

Gala "Thanh niên hỗ trợ cộng đồng giảm nhẹ rủi ro thiên tai"

Hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai và Ngày Asean về Quản lý thiên tai năm nay, tối qua, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai phối hợp với Đối tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai tổ chức Chương trình Đêm Gala “Thanh niên hỗ trợ cộng đồng giảm nhẹ rủi ro thiên tai".
15:32 - 14/10/2022

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, dù Việt Nam nằm danh sách 12 quốc gia phải gánh chịu số lượng các sự kiện thiên tai nhiều nhất trên thế giới, nhưng Việt Nam vẫn đối mặt với các hiểm họa một cách đầy bản lĩnh. Những năm gần đây, Việt Nam đã ứng dụng nhiều hơn các công nghệ hiện đại trong công tác phòng chống thiên tai. Đồng thời vận dụng nhiều hơn các phương tiện truyền thông để tăng cường nhận thức cộng đồng trong phòng chống thiên tai.

Tại gala tối qua, thông qua các tiết mục hùng biện, các sinh viên đại diện cho 4 trường: Đại học Thủy lợi, Tài nguyên và Môi trường, Mỏ - Địa chất, Khoa học Tự nhiên, đã thể hiện sáng tạo những nhận thức, kỹ năng phong phú của mình trong lĩnh vực phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, đồng thời mong muốn được cống hiến bằng những hành động thiết thực cho công tác giảm thiểu rủi ro thiên tai, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Các tiết mục hùng biện đã nhận được đánh giá cao của Ban Tổ chức và các chuyên gia. 

Trong khuôn khổ Đêm Gala cũng đã diễn ra Triển lãm Hội trại và Triển lãm cuộc thi ảnh và câu chuyện “Phụ nữ trước bão dông” tại Khuôn viên trường Đại học Thủy lợi.

Vũ Đào – Minh Quân – Lan Hương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.